Tennis đem lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như thế nào?

Mất:6 phút, 9 giây để đọc

Lợi ích chung của việc chơi môn thể thao đó là rèn luyện sức khỏe dẻo dai. Mang lại những phút giây thư giãn sau thời gian làm việc, học tập căng thẳng. Bộ môn Tennis cũng không phải ngoại lệ. Và Tennis còn có những lợi ích riêng mà không phải ai cũng biết. Mời bạn đọc cùng okz tìm hiểu những lợi ích mà Tennis đem lại trong bài viết dưới đây.

Theo một nghiên cứu mới đây, thường xuyên chơi tennis có thể giúp bạn sống lâu thêm gần 10 năm. Các bộ môn thể thao dùng vợt thông dụng này có thể cung cấp lợi ích tốt hơn cả chạy bộ, xe đạp hay bơi. Và các chuyên gia có chuyên môn cho rằng khía cạnh xã hội của Tennis đóng một vai trò quan trọng.

Mọi người ai cũng biết rằng những người tập thể dục thể thao thường dễ sống lâu hơn. Và một nghiên cứu gồm khoảng 8.600 người dân sống tại Copenhagen cho thấy những bộ môn thể thao mang tính xã hội có thể còn mang lại thêm nhiều lợi ích hơn thê. Những người chơi tennis có thể sống thêm trung bình khoảng 9,7 năm so với những người không rèn luyện thể dục, thể thao. Còn những người chơi cầu lông sống thêm khoảng 6,7 năm. Và những người chơi bóng đá sống thêm được khoảng 5 năm.

Lợi ích chung của bộ môn Tennis

“Ít người biết rằng tennis được gọi là “môn thể thao cho cả đời” bởi ở độ tuổi nào bạn cũng có thể chơi tennis, chỉ cần chọn cấp độ vừa sức với mình. Hơn thế nữa, nó còn những lợi ích rất tốt cho sức khỏe.”

lợi ích chungChơi tennis là cách vận động toàn thân và tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu và đạp xe. Theo nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới, nếu tập luyện đủ và đúng cách. Bộ môn tennis sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Người chơi tennis có nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần lạc quan và sự tự tin cao. So với nhiều môn thể thao khác, tennis được cho là hữu dụng hơn trong việc xóa tan những cảm giác gây hại cho con người như trầm cảm, giận dữ, lo lắng, lưỡng lự…

Bởi vì chơi tennis cần tư duy chiến thuật và sự lanh lợi nên đây là môn thể thao có tác dụng kéo dài tuổi thọ của hệ thống thần kinh, đồng thời giúp con người phát triển trí não. Đặc biệt, tennis là môn thể thao dẫn đầu về khả năng phát triển tính cách lạc quan, lành mạnh đối với con người.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng người chơi tennis 3 giờ một tuần với cường độ vừa phải có thể giảm một nửa nguy cơ tử vong bởi bất kỳ căn bệnh nào, sau khi tiến hành nghiên cứu trên 10.000 người trong vòng 20 năm. Bạn hãy tin rằng nếu tập luyện đủ và đúng cách. Bộ môn tennis sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Đặc biệt chơi tennis giúp bạn có thêm nhiều năng lượng để đối phó với những áp lực về thể xác; tinh thần mỗi ngày.

Làm xương chắc khỏe hơn

Việc tập đều đặn làm tăng mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương. Nếu bạn đã loãng xương, tập luyện tennis cũng sẽ giúp cơ thể giảm hiện tượng giòn và mất xương do tuổi tác.

Giúp kiểm soát lượng mỡ của cơ thể giảm cân hiệu quả

Sau tuổi 20, nếu không vận động thể lực, mỗi 10 năm, cơ thể phụ nữ sẽ mất khoảng 2kg cơ bắp. Điều đó làm vóc dáng phụ nữ ngày càng yếu và mỏng manh hơn.

Giảm thiểu nguy cơ chấn thương do tuổi tác

giảm nguy cơ chấn thương

Tập luyện tennis làm cơ bắp chắc khỏe hơn, giúp bảo vệ các khớp xương. Tăng khả năng giữ thăng bằng cơ thể và duy trì độ dẻo dai lâu bền. Điều này giúp bạn ít bị té ngã và gãy xương khi bạn lớn tuổi.

Tăng sức chịu đựng và sức bền

Chơi tennis giúp bạn có thêm nhiều năng lượng để đối phó với những áp lực về thể xác, tinh thần mỗi ngày.

Làm bạn tăng cảm giác sảng khoái, lạc quan, yêu đời

Khi cầm vợt, những mệt mỏi ưu phiền sẽ nhanh chóng tan biến. Vì thế, bạn cảm thấy mình luôn khỏe khoắn, tự tin và năng động.

Bạn sẽ ngủ ngon hơn và tránh xa những cơn mất ngủ triền miên do tuổi tác

Một giấc ngủ đủ sẽ mang lại vẻ trẻ trung cho bạn.

Lợi ích đối với chị em phụ nữ

Riêng đối với chị em phụ nữ thì việc chơi tennis sẽ đem lại các lợi ích sau:

Giảm cân và giữ dáng

giữ dáng

Phụ nữ chơi tennis là một cách để giảm cân lành mạnh và giúp chị em có vóc dáng chuẩn. Khi đánh đơn tennis 1 tiếng có thể đốt cháy 420 calo. Số lượng calo này tương đương với việc chị em năng tạ hoặc tập gym. Nhưng chị em có chơi tennis mới đem lại sự thích thú vị. Chị em có thể chơi tennis với bạn bè của mình.

Tăng cường hô hấp

Tennis được xếp vào loại hình tập luyện cường độ cao. Vì người chơi tennis sẽ cần dùng một lượng oxy lớn khi chơi. Khi chơi tennis, chị em sẽ dùng 50% đến 80% lượng oxy tối đa mà một người có thể sử dụng. Do đó chị em chơi tennis sẽ được xếp vào nhóm người có ít nguy cơ bị các bệnh đau tim; đột quỵ; các bệnh liên quan đến huyết áp cao, béo phì, thậm chí cả ung thư.

Giảm thiểu rủi ro bệnh tật

Như mọi người đã biết, chị em thường dễ bị chứng loãng xương và các bệnh liên quan đến xương cốt hơn đàn ông. Chứng loãng xương dẫn tới sự ròn xốp của xương do giảm mật độ xương. Gây ra bởi tuổi cao và suy giảm lượng canxi trong xương. Các nghiên cứu cho thấy chị em chơi tennis phong trào có mật độ xương tăng hơn 5%. Đặc biệt ở xương sống và hông. Nghĩa là, chị em chơi tennis sẽ có ít nguy cơ bị chứng loãng xương hơn người không chơi tennis ở cùng độ tuổi. Hơn nữa, tennis cũng tăng cường hệ tim mạch và hệ cơ xương ở phụ nữ.

Tăng cường giao lưu quan hệ xã hội

tăng cường mối quan hệĐiều đặc biệt khi học tennis cho phụ nữ là chị em gặp nhiều chị em chơi tennis khác. Chị em sẽ có bạn chơi tennis và thậm chí chơi thân với họ vì có cùng sở thích chung. Trong thời gian nghĩ giữa các hiệp đấu hoặc trận đấu thì chị em có thể tán chuyện ngoài chủ đề tennis. Như gia đình, công việc, sở thích, mua sắm… Điều này cúng giúp chị em giảm áp lực từ công việc và cuộc sống hàng ngày. Từ đó chị em phụ nữ sẽ cảm thấy vui vẻ, yêu đời và lạc quan.

Nguồn: Suasantennis.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *