HLV Pirlo đang vô tình đào sâu mâu thuẫn nội bộ Juventus

Juventus đang trải qua một mùa giải với kết quả đáng thất vọng. Trong lúc phong độ thi đấu giảm sút thì nội bộ Juventus cũng không được yên ổn. Đã không ít lần HLV Pirlo được cho là quá thiên vị với Ronaldo. Điều này tạo ra sự không công bằng giữa các cầu thủ. Mới đây nhất chính là việc HLV này phạt nặng 3 cầu thủ do vi phạm quy định cách ly. Tuy nhiên người phạm lỗi tương tự là Ronaldo thì lại được tha bổng. Nếu đây là sự thật thì nhà cầm quân người Italia đã mắc sai lầm quản trị sơ đẳng.

Cụ thể sự việc là Weston McKennie, Paulo Dybala và Arthur Melo tham dự bữa tiệc sinh nhật ở nhà riêng McKennie. Bộ ba đã vi phạm vào quy định cách ly và bị cảnh sát phát hiện. Lúc này BLĐ câu lạc bộ phải tiến hành án phạt. Và tất nhiên kết quả là họ không được tham gia trận đấu vòng 29 Serie A gặp Torino. Tất nhiên sẽ chẳng có gì đáng nói nếu đem sự việc này ra so sánh với Ronaldo. Người hâm mộ dễ dàng nhận ra sự thiên vị của Pirlo. Chính điều này mà nội bộ Juventus luôn trong tình trạng căng thẳng.

Án phạt có thật sự công bằng?

Một mặt, phía Juventus khẳng định, số cầu thủ tham dự bữa tiệc dừng lại ở con số 3, mặt khác, họ thi hành án phạt nội bộ với bộ ba này. “Họ không được phép thi đấu trận đấu sắp tới”, HLV Pirlo nói trong cuộc họp báo trước trận, “họ sẽ được tập luyện để rồi chúng tôi đánh giá. Đích thân tôi đưa ra quyết định này, BLĐ sẽ làm phần việc còn lại”.

Ronaldo không bị phạt còn bộ ba kể trên chịu một án phạt nội bộ từ chính Pirlo?

Pirlo nhấn mạnh “tôi can dự về mặt kỹ thuật”, tức đảm bảo Juve vẫn tốt dù vắng bộ ba kể trên. Thật ra cả ba không phải trụ cột. Dybala nghỉ đá liên miên vì chấn thương, Arthur gần đây chơi tốt nhưng vẫn nhiều người lấp chỗ được trong khi McKennie chỉ thường đá dự bị. Dấu ấn chuyên môn của Pirlo có lẽ đóng vai trò rất nhỏ trong chuyện này, nhưng vô tình lộ ra một sơ hở: Tại sao Cristiano Ronaldo từng mắc lỗi tương tự nhưng không bị phạt nội bộ Juventus?

Cụ thể, cuối tháng 1/2021, Ronaldo bị bắt gặp cùng cô bồ Georgina trong một khách sạn để ăn mừng sinh nhật lần thứ 27 của cô bạn gái này bất chấp lệnh cấm di chuyển ra ngoài biên giới vùng Piemonte trong giai đoạn phòng bệnh. Trước đó, Ronaldo thậm chí được cho nghỉ trận gặp SPAL ở Coppa Italia, để thoải mái tiệc tùng, và sau khi vướng tranh cãi này, anh vẫn xuất hiện trong trận Juve hạ Sampdoria 2-0 thuộc vòng 20 Serie A.

Lỗi quản trị sơ đẳng

Cùng một lỗi nhưng Ronaldo không bị phạt còn bộ ba kể trên chịu một án phạt nội bộ từ chính Pirlo? Đây rõ ràng là điều vô lý, ảnh hưởng xấu đến nội bộ Juventus. Thực tế thì truyền thông Italia đã đồn đoán một sự rạn nứt của nhóm nghị sĩ gồm những cầu thủ trụ cột với cá nhân Ronaldo, khi cầu thủ người Bồ nhận được quá nhiều biệt đãi. Chuyện này đương nhiên dính dáng đến tên tuổi của CR7, đến mức lương gấp gần 4 lần người xếp sau. Có thể, Pirlo đã xử lý không khéo trong vụ này. Và nó có nguy cơ đào sâu mâu thuẫn giữa Ronaldo với phần còn lại. Vốn đã khó chịu vì thường xuyên phải “gánh nước” cho Ronaldo độc diễn với lối đá thời Pirlo.

Ronaldo được thiên vị như thế nào ở Juventus

Trong mọi thời kỳ, Juve luôn có cầu thủ ngôi sao. Nhưng không có chuyện họ được đặt vào thế bắt đồng đội phải phụng sự. Đây là đội bóng của các công nhân nhà máy ô-tô Fiat. Nơi tinh thần lao động và tính tập thể trở thành truyền thống.

Chuyện không hay của bộ ba cầu thủ kể trên vô tình cho thấy nhiều vấn đề nội bộ Juve. Điều không thường gặp trong các năm tháng trước. Phần nào đó, nó cho thấy cái uy của Pirlo không đủ lớn. Và nhìn chung logic của truyền thông và các CĐV là. Một khi anh đã thất bại trên sân cỏ, thì mọi quyết định sau đó của anh, đều… gây “ngứa mắt”.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Juventus đã đưa Zinedine Zidane trở thành mục tiêu số 1 để thay thế Andrea Pirlo. Nhà đương kim vô địch Serie A đang kém Inter Milan tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Và nhiều khả năng sẽ không thể bảo vệ chức vô địch. Cộng với thành tích tệ hại tại Champions League. Không loại trừ khả năng Pirlo sẽ bị sa thải vào cuối mùa. Tờ AS khẳng định, Zidane đã được ban lãnh đạo Bianconeri “chấm” để giữ chiếc ghế nóng tại câu lạc bộ. Huyền thoại người Pháp đã có 5 năm chơi bóng ở Turin. Và khởi đầu sự nghiệp huấn luyện theo cách đầy ấn tượng.

Nguồn: Bongdaplus.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *