Các nữ tuyển thủ Việt Nam chưa tìm được lợi thế bóng đá cho mình

Bóng đá Việt Nam đã một ngày càng tiếp bước tới các nước lân cận trong bộ môn thể thao bóng đá. Sau 25 năm phát triển, có vẻ nhận định giờ mới là thời điểm bóng đá Việt Nam đang được các nước chú ý. Và trận đấu gần đây đáng được chú ý nhất là đấu với đội tuyển Australia. Trận đấu được diễn ra vào ngày 17-2. Để chuẩn bị cho hai trận play-off Vòng loại Olympic Tokyo 2020 gặp Australia. Các cầu thủ nữ của chúng ta đều đã luyện tập rất chăm chỉ để phục vụ đam mê, người hâm mộ. Nhưng theo đánh giá thực tế, đội tuyển Việt Nam đang mất đi lợi thế bóng đá tại đây

Liệu việc này sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày diễn ra trận đấu? Hãy cùng OKZ đi sâu vào sự việc diễn ra vào buổi tập của các cô gái nhé.

Sự chuẩn bị của nữ tuyển thủ

Sau quãng thời gian nghỉ ngắn ngày của các tuyển thủ. Tại buổi đầu trở lại, đội bóng chưa thể có đủ các thành viên như Chương Thị Kiều, Bích Thùy và Huỳnh Như vì những lý do khác nhau. Trong khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ của buổi tập, ban huấn luyện đã chú trọng cho các cầu thủ tập những bài tập nâng cao thể lực, sức mạnh.

Sau cập nhật thông tin, đội bóng đã nhận được tin rằng, gần như chắc chắn Chương Thị Kiều sẽ không thể đồng hành cùng đội tuyển ở hai trận đấu quan trọng tới. Lợi thế bóng đá của đội như trượt dốc không phanh, bởi kết quả chụp phim ở buổi tập trước đó đã  cho thấy cầu thủ sinh năm 1995 bị chấn thương dây chằng chéo trước. Chương Thị Kiều sẽ phải sớm tiến hành phẫu thuật trong thời gian tới.

nữ tuyển thủ Chương Thị Kiều ( bên phải )

“Đến giờ tình hình chấn thương của Kiều đã tương đối ổn định nên tôi quyết định gọi cầu thủ này vào danh sách. Đó là tín hiệu mừng với đội tuyển nữ Việt Nam, có đầy đủ lực lượng. Kiều cũng là một vị trí chủ chốt quan trọng trong đội hình. Mọi thứ cũng hơi thiếu hụt khi vắng Kiều ở những lượt trận vừa qua trên đất Hàn Quốc. Tất nhiên, chúng ta cũng đã có phương án thay thế nhưng nhìn chung vẫn không thể bằng việc có Kiều trong đội hình chính”, thầy Chung nhấn mạnh tầm quan trọng của “trung vệ thép” người Kiên Giang.

Đây thật sự là một quyết định táo bạo của vị HLV Mai Đức Chung. Mong sao mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ xuyên suốt trận đấu

Chiến lược trong trận đấu

Ở đợt tập trung này, ngoài thành phần chính là những cầu thủ vừa trở về từ Hàn Quốc dự Vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, HLV Mai Đức Chung còn gọi bổ sung thêm ba cầu thủ ( trong đó có Chương Thị Kiều ). Hai gương mặt còn lại được bổ sung ở đợt triệu tập này đều ở vị trí hậu vệ trái. Đó là Hồ Thị Quỳnh và cầu thủ trẻ Đinh Thị Thùy Dung.

Khi được yêu cầu nhận xét về sự lựa chọn hai tuyển thủ trên. HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ rằng :

“Qua quãng thời gian theo dõi Hồ Thị Quỳnh thi đấu tại CLB. Tôi đánh giá Quỳnh là gương mặt sáng cho vị trí hậu vệ biên trái đang thiếu hụt. Vừa qua, tôi cũng đã thử nghiệm Phương Thảo vào vị trí đó nhưng rõ ràng vẫn còn lỗ hổng.”

Thầy Chung thật sự là người thầy luôn để mắt, ưu tiên những nữ cầu thủ trẻ.

“Tôi rất mong thời gian tới, Hồ Thị Quỳnh sẽ đảm đương tốt vị trí vai trò hậu vệ biên trái. Đối với Đinh Thị Thùy Dung, đã từng được gọi lên đội tuyển nhưng dính chấn thương. Dung cũng đã thi đấu rất tốt ở năm 2017 tham dự Asiad. Tôi hy vọng Dung là gương mặt trẻ, thi đấu tốt, có cơ hội cọ xát. Đồng thời ở SEA Games tới đây. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có đầy đủ các gương mặt để thi đấu”- ông chia sẻ thêm

Có thể thấy rằng, thầy Chung đang cố gắng hết sức để những cầu thủ mới được bổ sung sẽ nhanh chóng hòa nhập và thi đấu hiệu quả bên các đồng đội.

Lợi thế bóng đá đang ở đâu ?

Trở lại với mục tiêu chính ở lần tập trung này. Nhà cầm quân kỳ cựu 69 tuổi thừa nhận khó khăn khi phải đối đầu với đối thủ quá mạnh như Australia. Ông cũng nhận thấy sự chênh lệch rõ ràng về kỹ năng đội mình.

Hình ảnh luyện tập của các nữ tuyển thủ

“Chúng tôi muốn người hâm mộ hiểu và thông cảm, so sánh về chuyên môn, chúng ta thua đối phương rất nhiều. Đội tuyển nữ Việt Nam khi bước vào vòng play-off rất khó khăn khi đối thủ tầm cỡ đang giữ hạng 5 thế giới, hàng đầu châu Á. Dù vậy, chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Bóng đá có thể thắng hay thua nhưng các cầu thủ hãy ngẩng cao đầu với trận đấu tới đây”- thầy Chung mong rằng mọi người sẽ hiểu cho tình thế trên

Dù kết quả đã được nhận định rõ, nhưng thầy Chung chỉ muốn các tất cả tuyển thủ trẻ sẽ ra quân để có thể có được kinh nghiệm cũng như kỹ năng trong bộ môn nhiều tính đặc thù này.

Chiến thuật tại trận đấu

Về phương án đối phó Australia, thầy Chung tiết lộ: “Trong buổi họp đội trước khi tập, tôi đã nói với các cầu thủ chúng ta sẽ đá phòng ngự phản công từ nửa sân nhà, áp sát không cho đối phương tự do có bóng. Muốn vậy, các cầu thủ phải có thể lực để đeo bám đối phương.

Vì thế, tôi đã nhắc nhở toàn đội giữ gìn sức khỏe, ăn uống. Trong đó có các biện pháp phòng tránh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp bằng cách thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang. Chúng tôi đã thi đấu ở Hàn Quốc nên đã có sự chuẩn bị từ trước, tiêm phòng dịch bệnh. Ở Hàn Quốc, dù thời tiết rất lạnh nhưng chúng tôi vẫn bảo đảm thể lực. Sẽ luôn luôn duy trì tinh thần đoàn kết và ý chí chiến đấu của con người Việt Nam”.

Dù trận đấu có ra sao, đội ta vẫn sẽ giữ đúng tinh thần bóng đá Việt Nam !

Theo kế hoạch mà ban luyện tập hướng tới. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ duy trì hai buổi tập sáng và chiều liên tục trong hai tuần. Dự kiến,  kế hoạch trong tuần tới vẫn sẽ chú trọng vào việc luyện tập. HLV Mai Đức Chung sẽ sắp xếp một số trận đấu giao hữu để các cầu thủ cọ xát. Đối thủ “quân xanh” nhiều khả năng sẽ là một số cựu cầu thủ từng tham dự SEA Games 2003.

Liệu những chiến thuật trên sẽ kéo lợi thế bóng đá về cho các nữ tuyển thủ ?

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian cùng OKZ. Chúc cho bóng đá Việt Nam sẽ luôn phát triển đúng tinh thần thể thao.

Nguồn: Nhandan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *