Bật mí cách xác định đối thủ bằng tiếng súng trong game PUBG

Trò chơi PUBG là một game bắn súng chiến thuật được nhiều game thủ ưa thích hiện nay. Nếu muốn trở thành một cao thủ PUBG, việc xác định đối thủ bằng tiếng súng là vô cùng quan trọng. Yếu tố này quyết định từ 70 đến 80 phần trăm tỷ lệ thắng thua của mỗi trận đấu. Do đó, xác định đối thủ bằng tiếng súng trong PUBG sẽ giúp bạn làm chủ cuộc chơi hiệu quả. Tuy vậy, việc này cũng không hề dễ dàng nếu người chơi không có kỹ năng cần thiết. Bởi trong trận đấu, bạn có thể bị các tiếng súng xung quanh làm xao động. Sau đây, hãy cùng Okz tìm hiểu ngay cách xác định vị trí đối thủ bằng tiếng súng trong game trong bài viết bên dưới. Đừng quên áp dụng những cách này trong trận đấu kế tiếp nhé.

Tiếng súng trong PUBG Moblie có lợi ích gì?

PUBG Mobile là tựa game bắn súng sinh tồn. Được mô phỏng theo đúng những gì diễn ra trong thực tiễn từ không gian đến các loại súng. Ngoài ra, PUBG Mobile còn mang đến cho game thủ trải nghiệm chân thực. Âm thanh tiếng súng đến từng chi tiết. Việc nghe tiếng súng trong game sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích để có chiến thuật chơi tốt hơn.

Lợi ích của tiếng súng trong PUBG Mobile?

Tiếng súng nghe thấy cho bạn xác định hoặc ít nhất là những phán đoán:

  • Vị trí của đối thủ (thông qua hướng bắn)
  • Khoảng cách (ước lượng: gần hoặc xa) tương đối của đối phương
  • Được bắn ra từ loại súng nào
  • Được bắn khi súng đã trang bị phụ kiện nào

Vai trò của hệ thống âm thanh súng đạn trong PUBG Mobile là gì?

Trong game sinh tồn PUBG Mobile VN hệ thống âm thanh tiếng súng trong game được thiết kế một cách chân thực. Để giúp người chơi cảm nhận được sự sinh động và cảm giác hồi hộp như ngoài thực tế từ các loại tiếng súng đạn.

  • Tiếng súng (phát nổ): Tiếng nổ của súng được thiết kế theo những thông số thực tiễn bắn ngoài đời thực. Âm thanh di chuyển với tốc độ 340m/s. Nếu ai đố cách bạn 340m. Khi anh ta bóp cò thì 1s sau bạn mới nghe được tiếng súng nổ.
  • Tiếng viên đạn rít, ma sát với không khí: Trong quá trình chơi game PUBG Mobile VN bạn vẫn thường xuyên nghe tiếng đường đạn lao vun vút bên tai. Tùy theo vị trí và loại súng mà bạn có thể cảm nhận.
  • Tiếng nổ: Khi bạn bị bắn trúng, bên cạnh tiếng kêu của nhân vật. Còn có tiếng viên đạn “găm” vào người đồng thời xuất hiện hiệu ứng màu xanh, giảm lượng máu ở thanh HP.

Cách xác định vị trí đối thủ bằng tiếng súng trong PUBG Mobile mà bạn nên biết

Quan sát minimap liên tục – cách xác định vị trí đối thủ bằng tiếng súng

Hướng dẫn cách xác định vị trí đối thủ bằng tiếng súng trong PUBG Mobile

Minimap (bản đồ nhỏ) đóng vai trò quan trọng trong mọi tình huống chiến đấu, giao tranh trong game. Nó giúp bạn định vị được mình đang ở đâu trong không gian rộng lớn và biết mình đang đi đâu, đang làm gì. Vị trí của bạn là một chấm màu vàng. Khi bạn đi thì sẽ có luồng sáng như chiếc đèn pin. Khi địch nổ súng trong phạm vị nhất định thì bạn sẽ thấy biểu tượng các viên đạn hiện lên trong minimap. Ngoài ra, biểu hiện đậm – nhạt của tiếng súng trên minimap cho bạn biết khoảng cách ước lượng gần (đậm) hay xa (nhạt) của kẻ địch trong PUBG Mobile.

Không phải lúc nào hướng tiếng súng là nơi có địch – lưu ý quan trọng khi xác định đối thủ bằng tiếng súng

Nhiều bạn cho rằng khi thấy tiếng súng ở hướng nào thì nơi đó sẽ có địch. Tuy nhiên, đối phương có thể liên tục di chuyển chứ không nằm một chỗ. Khi bắn súng, họ biết rằng họ sẽ bị lộ vị trí nên sẽ di chuyển sang chỗ khác. Vì vậy, bạn nên để ý kỹ điều này để không bị chết một cách oan uổng.

Mua tai nghe xịn – yếu tố quan trọng để xác định vị trí đối thủ bằng tiếng súng

Trong việc xác định vị trí kẻ địch, khi bạn đeo tai nghe sẽ nghe rõ tiếng súng. Giúp bạn đoán được vị trí của anh ta. Ngoài ra, bạn có thể nghe rõ tiếng bước chân, tiếng uống nước, tiếng bơm máu,… Chú ý sự dồn âm về một phía tai nghe, bạn có thể xác định phương hướng kẻ địch cụ thể hơn. Nếu kẻ địch bắn từ phía bên trái, âm thanh tiếng súng sẽ dồn về bên trái và ngược lại. Nếu kẻ địch bắn phía trước hoặc phía sau thì sẽ dồn cả 2 bên tai nghe. Lúc này, bạn chỉ cần xoay người để cảm nhận âm thanh dồn về phía nào để tìm vị trí kẻ địch.

Phạm vi âm thanh – yếu tố cần thiết để xác định vị trí đối thủ bằng tiếng súng

Dựa vào phạm vi âm thanh để xác định đối thủ

Game thủ PUBG Mobile có thể nghe thấy âm thanh nhảy trong đường kính 50 mét. Hơn nữa khi kẻ thù đang cúi mình hoặc đi bộ. Bạn cũng có thể nghe thấy âm thanh đó trong phạm vi 40m. Âm thanh dễ nghe trong phạm vi 10m. Bên cạnh đó, âm thanh bơi lội có thể được nghe thấy khi game thủ ở dưới nước 25m.

Xác định vị trí của kẻ thù bằng âm thanh dọc

Sử dụng cơ chế âm thanh dọc, bạn có thể xác định vị trí của kẻ thù bên trong một tòa nhà. Nghe có vẻ khác khi bạn ở tầng một, tầng hai và tầng trên cùng. Bên cạnh đó, game thủ cũng có thể xác định được âm thanh bước chân khi kẻ thù ở trên cầu thang. Điều rất quan trọng là xác định vị trí của kẻ thù trong một số tòa nhà cao. Hoặc các hợp chất như Trường học Erangel, Sanhok Bootcamp, v.v.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách xác định vị trí đối thủ bằng tiếng súng chuẩn xác nhất. Tuy nhiên, lý thuyết chỉ là một phần nhỏ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Quan trọng là sự nhạy bén của bản thân. Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Nguồn: azgame.info

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *